Sunday, 26 January 2025

पायाभूत साक्षरता आणि संख्यात्मकता (fLN)



पायाभूत साक्षरता आणि संख्यात्मकता (fLN)
विषय-मराठी

महिना

उद्दिष्टे

कृतींचे विवरण

जुलै

1. अक्षरांची ओळख करणे.
2.
सरळ शब्द ओळखणे.

- वर्णमाला ओळख: स्वर आणि व्यंजन ओळखण्यासाठी पोस्टर, फ्लॅशकार्ड्सचा वापर.
-
चित्रांवरून शब्द ओळख खेळ (उदा. फळे, प्राणी).
- "
ओळखा पाहू" खेळातून स्वर आणि व्यंजन शिकवणे.

ऑगस्ट

1. शब्द तयार करणे आणि लिहिणे शिकणे.
2.
वाचनाची सुरुवात.

- जोडाक्षरांचा सराव, सोपे शब्द तयार करणे.
-
शब्द ओळखण्यासाठी "चित्र बघा आणि नाव सांगा" गतिविधी.
-
रोज २-३ ओळींच्या गोष्टी वाचून दाखवणे.

सप्टेंबर

1. वाक्य तयार करणे.
2.
ऐकण्याच्या कौशल्यांचा विकास करणे.

- "पूर्ण करा वाक्य" खेळ (उदा., "आंबा ____ आहे").
-
गोष्टी वाचून विचारलेले प्रश्न समजून उत्तर देणे.
-
छोटे संवाद-सराव (उदा., तुमचे नाव काय आहे?).

ऑक्टोबर

1. व्याकरणाची सुरुवात: नाम, क्रियापद.
2.
वाचन गती वाढवणे.

- नाम व क्रियापद ओळखण्यासाठी उदाहरणे (चित्रांद्वारे).
- "
ओळखा शब्द" खेळ (उदा., टेबलवरील वस्तूंची नावे).
-
चार ओळींच्या गोष्टी वाचून दाखवणे व मुलांना वाचायला सांगणे.

नोव्हेंबर

1. लहान लहान परिच्छेद वाचणे आणि समजून घेणे.
2.
वर्णनात्मक कौशल्य विकसित करणे.

- "काय बघितले?" यावर आधारित ३-४ ओळी सांगायला लावणे.
-
वाचनासाठी लहान गोष्टींचा वापर.
-
परिच्छेदावर आधारित प्रश्नोत्तर सत्र.

डिसेंबर

1. संवाद कौशल्य सुधारणे.
2.
निबंध लेखनाची सुरुवात.

- छोट्या गोष्टींचा संवाद सराव (उदा., दुकानात खरेदी करताना).
- "
माझा आवडता प्राणी" यासारख्या सोप्या विषयांवर निबंध लेखन.

जानेवारी

1. क्रियापदांचे प्रकार व त्यांचा वापर.
2.
विस्तृत वाक्यरचना.

- क्रियापदांच्या प्रकारांवर आधारित सराव कार्य (उदा., क्रियापद ओळखा).
- "
मी शाळेत जातो" सारख्या वाक्यांची रचना.

फेब्रुवारी

1. वाचन आणि लेखन सुधारणे.
2.
व्याकरणाचा आढावा घेणे.

- गट क्रियाकलाप: "एका ओळीत गोष्ट लिहा".
- "
अयोग्य शब्द शोधा" सराव.
-
वाचन चाचणीसाठी लघु परिच्छेद.

मार्च

1. मुलांचे एकूण मूल्यांकन.
2.
प्रकल्प कार्य व पुनरावलोकन.

- वाचन, लेखन, आणि व्याकरणाचे सर्वांगीण परीक्षण.
- "
माझा आवडता सण" वर लघु प्रकल्प.
- "
आपण वर्षभर काय शिकलो" यावर चर्चा.

 

कृतींचे विवरण:

  1. वर्णमाला ओळख:
    • फळे, प्राणी, वस्तूंच्या चित्रांचा वापर करून अक्षर ओळख.
    • "हा कोणता स्वर आहे?" आणि "हे कोणते व्यंजन आहे?" असे प्रश्न विचारणे.
  2. शब्द तयार करणे:
    • अक्षरे जोडून शब्द तयार करण्याचा सराव.
    • जसे, "अ", "म", "बा" = "आंबा".
  3. वाक्यरचना:
    • "सूर्य ____ आहे." यासारख्या वाक्ये पूर्ण करण्यासाठी खेळ.
  4. गोष्ट ऐकणे व समजणे:
    • सोपी गोष्ट वाचून दाखवणे आणि मुलांना प्रश्न विचारणे.
  5. चित्र-वर्णन:
    • चित्र पाहून "काय दिसले?" यावर २-३ वाक्ये लिहिणे किंवा सांगणे.
  6. गट क्रियाकलाप:
    • वर्गात गट तयार करून शब्द जुळवा, वाक्य तयार करा, किंवा गोष्ट लिहा.
  7. व्याकरण:
    • सोप्या शब्दांत नाम, सर्वनाम, क्रियापद, विशेषण यांची ओळख.
  8. प्रकल्प कार्य:
    • "माझा शाळेचा दिवस" किंवा "माझा आवडता सण" यावर रंगीत चित्रांसह प्रकल्प तयार करणे.

मूल्यमापन:

  • मुलांच्या वाचन, लेखन, आणि संवाद कौशल्यांचे परीक्षण महिना अखेरीस.
  • शब्दसंग्रह, वाक्यरचना, आणि गोष्टी समजण्याच्या क्षमतेचे मूल्यांकन.

No comments: